Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Công ty TNHH Becamex Tokyu

Công ty TNHH Becamex Tokyu (liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH MTV Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản) sẽ tiến hành động thổ xây dựng Khu đô thị Tokyu Bình Dương (Tokyu Binh Duong Garden City) với mục tiêu phát triển và kinh doanh các khu thương mại, dịch vụ, vui chơi giải trí và nhà ở. Quy mô dự án được xây dựng trên diện tích gần 71,5 ha với tổng vốn đầu tư 25.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1,2 tỷ USD.
 
 Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT/TGĐ Becamex IDC và ông Hirofumi Nomoto, Tổng Giám đốc Tập đoàn Tokyu cùng ký kết ghi nhớ hợp tác giữa Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu vào tháng 10-2011
Tokyu là tập đoàn lớn được thành lập từ năm 1922. Đây là tập đoàn đa ngành nghề, phát triển hoạt động sản xuất - kinh doanh trong rất nhiều lĩnh vực như ngành tàu điện, phát triển kiến tạo đô thị, giao thông - vận tải, kinh doanh bán lẻ siêu thị, khách sạn, văn hóa giáo dục... Còn Becamex IDC là một tập đoàn kinh tế đa ngành nghề hoạt động trong các lĩnh vực chứng khoán, tài chính, bảo hiểm, ngân hàng, xây dựng, thương mại, bất động sản, dịch vụ, viễn thông - công nghệ thông tin, vật liệu xây dựng, dược phẩm, y tế và giáo dục. Đặc biệt, Becamex IDC đã thành công trên nhiều lĩnh vực lớn như đầu tư và xây dựng hạ tầng các khu công nghiệp, khu dân cư - đô thị mới và hạ tầng giao thông... Hai tập đoàn cùng có một điểm chung tương đồng, đều là những tập đoàn kinh tế đa ngành nghề, có những dự án quy mô lớn mang đến cho người dân một môi trường sống ổn định và bền vững.
Trước đó vào tháng 10-2011, giữa Becamex IDC và Tokyu đã ký kết Bản ghi nhớ để cùng hợp tác phát triển công nghiệp - đô thị và dịch vụ; nâng cao chất lượng đô thị trong phạm vi tỉnh Bình Dương nói riêng và tại Việt Nam nói chung. Ngày 27-2-2012, Becamex IDC và Tokyu đã chính thức ký hợp đồng liên doanh trở thành đối tác chiến lược của nhau và thống nhất thành lập Công ty TNHH Becamex Tokyu nhằm phát huy hết thế mạnh của cả 2 tập đoàn thông qua sự hợp tác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét