Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2012

Khu đô thị Tokyu Bình Dương là bước chuyển tích cực trong phát triển đô thị

Dự án Khu đô thị Tokyu Bình Dương là bước chuyển tích cực trong phát triển đô thị.
Sáng nay (2-3), tại Thành phố mới (TPM) Bình Dương, Công ty TNHH Becamex Tokyu (liên doanh giữa Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp - TNHH MTV Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản) đã tiến hành động thổ xây dựng Khu đô thị Tokyu Bình Dương (Tokyu Binh Duong Garden City).
 
Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung (bìa trái) trao chứng nhận đầu tư cho Công ty TNHH Becamex Tokyu (liên doanh giữa Tổng công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp – TNHH MTV Becamex IDC và Tập đoàn Tokyu của Nhật Bản).
Đến dự lễ khởi công có ông Mai Thế Trung, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Nguyễn Thanh Nghị, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Xây dựng; các Tổng lãnh sự Nhật Bản và Singapore tại TP.HCM; lãnh đạo nhiều bộ, ngành Trung ương, các sở, ngành địa phương và doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh.
Khu đô thị Tokyu Bình Dương được xây dựng trên diện tích gần 71,5 ha bao gồm khoảng 7.500 căn hộ, nhà ở, các cơ sở giải trí, thương mại, văn phòng; tổng vốn đầu tư của dự án lên đến 25.000 tỷ đồng, tương đương hơn 1,2 tỷ USD.
Đến dự lễ khởi công, Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đánh giá cao dự án và cho rằng, việc tập đoàn Tokyu Nhật Bản quyết định chọn lựa 71,5 ha tại trung tâm đô thị mới để liên doanh với Becamex IDC xây dựng một khu phức hợp đô thị - dịch vụ là một bước chuyển tích cực trong phát triển đô thị, qua đó nâng cao bộ mặt đô thị của tỉnh lên một tầm cao mới, góp phần vào sự phát triển chung kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương.  Trong thời gian tới, các sở, ngành của tỉnh, sẽ tạo nhiều thuận lợi để dự án khu đô thị Tokyu Bình Dương triển khai thuận lợi, đúng tiến độ, sớm hoàn thành như kế hoạch dự kiến nhằm tạo tiền đề thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong tương lai.
Ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Becamex IDC cho biết: Khu đô thị Tokyu sẽ là điểm nhấn quan trọng và khác biệt, đáp ứng yêu cầu tối đa về môi trường sống thân thiện, tạo lập môi trường kinh doanh, trưng bày sản phẩm và kết nối giao thương toàn cầu. Mục tiêu của Becamex - Tokyu là cùng nhau xây dựng một trung tâm thành phố đẹp trong tương lai không chỉ về cảnh quan, những tiện ích phục vụ cuộc sống mà còn định hình ra một phong cách, một nét văn hóa sống theo đẳng cấp hiện đại và phát triển bền vững.
Sự kiện xây dựng khu đô thị Tokyu Bình Dương nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng, của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư. Tại buổi lễ động thổ, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch HĐQT, TGĐ Becamex IDC và ông Toshiaki Koshimura, Chủ tịch Tập đoàn Tokyu đã trả lời những câu hỏi của báo chí xung quanh dự án Khu đô thị Tokyu.
Sự hợp tác của Becamex IDC với một đối tác lớn, có kinh nghiệm phát triển đô thị như Tập đoàn Tokyu sẽ giúp việc xây dựng thành phố mới sẽ thực hiện sớm hơn, giúp cho Bình Dương trở thành thành phố trực thuộc trung ương diễn ra một cách nhanh chóng.
(BDO) TRỊNH BÌNH - CÔNG LUẬN

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét